“เสธ.หมึก” นำนักปั่นขอบคุณ ซีโน-แปซิฟิค “เอกชัย” ยืนยันสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่  ตั้งเป้า 2 เหรียญทองซีเกมส์ “โกเมธ”มีลุ้น

 “พลอ.เดชา” นำทีมนักปั่นสาวเข้าขอบคุณ “เอกชัย เศวตสมภพ” หลังจาก บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด สนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ  จนคว้าโควต้าโอลิปิกเกมส์ 2020 ได้ถึง 3 ที่นั่ง ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  วางเป้าต้องได้ไม่ต่ำกว่า 2 ทอง โดยยก “โกเมธ” ความหวังคว้าทองบีเอ็มเอ็กซ์

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วย พล.อ.เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ, พล.อ.วีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมฯ ได้นำนักกีฬาจักรยานทีมอาชีพหญิง ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง และ ทีมชาติไทย พร้อมสตาฟฟ์โค้ช เข้าพบ นายเอกชัย เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อขอบคุณที่สนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาตลอด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้งฯ

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ได้นำนักกีฬาจักรยานหญิงทั้ง 2 ทีม มาขอบคุณ คุณเอกชัย ที่สนับสนุนสมาคมฯ ส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อสะสมคะแนนคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น ล่าสุด คะแนนสะสมของนักกีฬาทีมหญิง คะแนนอันดับประเทศ อยู่อันดับที่ 12 ประเภทบุคคล จุฑาธิป ติดอยู่ 1 ใน 30 อันดับแรกของโลก ถ้าคิดคะแนนตามโควตา จะมีนักกีฬาหญิงประเภทถนนไปโอลิมปิกเกมส์ 3 คน โดยการสะสมคะแนนจะสิ้นสุด วันที่ 27 ต.ค. แต่เราจะนิ่งเฉยไม่ได้ ยังต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันเก็บแต้มเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้อันดับลดลง ซึ่งอาจทำให้โควต้านักกีฬาลดลงด้วย

“ในส่วนทีมชายไปแข่งขันเก็บคะแนน ที่ เกาหลีใต้ ถ้าผลงานดีก็อาจจะได้โควต้าสัก 1-2 คน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ยอมรับว่าโอกาสน้อย แต่นักกีฬามีการพัฒนาที่ดีมาก ด้านเสือภูเขาส่ง วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ นาตาลี ปัญญาวัน 2 นักกีฬาฝีมือดีไปฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักกีฬาความหวัง เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องรักษามาตรฐานเดิม คืออย่างต่ำต้องได้ 2 เหรียญทอง หวังจะได้เหรียญทองเพิ่มจาก โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ตัวเก่ง ที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก หลังทำผลงานติด 1 ใน 28 จาก “ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ” ที่ ฝรั่งเศส

ด้าน นายเอกชัย เผยว่า ความสำเร็จของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องยกความดีความชอบให้แก่ พล.อ.เดชา และกรรมการบริหารสมาคม รวมทั้งนักกีฬา กับสตาฟฟ์โค้ชด้วย กีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่ท้าทาย คนที่มาสัมผัสถึงจะรู้ ดังนั้นกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ นักกีฬาก็ต้องแข็งแกร่ง ต้องมีระเบียบวินัย มีความอดทน

ขอชื่นชมว่านักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดนี้อยู่ในระเบียบวินัยทุกอย่าง ไม่ออกนอกลู่นอกทาง ภายใต้การนำของ พล.อ.เดชา ซึ่งเป็นนายกสมาคมที่รักษาวินัยเป็นอย่างมาก และเป็นจุดเด่นของสมาคมกีฬาจักรยานฯ อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ถึงแม้จะเก่งแค่ไหน หากไม่มีวินัย ไม่อยู่ในกฏระเบียบที่วางไว้ ก็ไม่สามารถเป็นนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่ดี และไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้แน่นอน

“ขอให้ทุกคนรักษาสภาพร่างกายให้ดี อยู่ในระเบียบวินัย ในบางครั้งนักกีฬาอาจโดนตำหนิจากสตาฟฟ์โค้ชไปบ้าง เพื่อให้ผลงานนักกีฬาออกมาดี และประโยชน์ของนักกีฬาเอง ของสมาคมฯ และของประเทศชาติ

ขอยืนยันว่า บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้งฯ จะสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต่อไป จะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ทอดทิ้งกัน ขอขอบคุณทุกคน และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ รักษาโควต้าโอลิมปิก 3 ที่นั่งเอาไว้ให้ได้

 

C2

Related posts